Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Cách làm cầu vồng bong bóng đẹp mắt

Hướng dẫn cách làm cầu vồng bong bóng đẹp mắt nhất

Cho dù bạn là một thợ thủ công khéo tay hay chỉ là một người nội trợ đơn giản thì việc tạo nên kiệt tác này củng là một việc vô cùng dễ dàng! Tất cả bạn cần là bóng nhiều màu, một cái bơm nhỏ, dây ribbon màu, kéo.

Bước 1
Bắt đầu bằng cách bơm khí vào bong bóng. Đối với cầu vòng có chiều dài khoãng 3,6m, bạn sẽ cần 96 quả bóng gắn kết với nhau để hình thành các cụm, và mỗi cụm là 4 bong bóng gắn với nhau.
Bước 2
Buộc 2 bong bóng cùng màu vào với nhau tạo thành 1 cặp bóng.
Ảnh minh họa: Cầu vồng bóng bay


Bước 3
Lặp lại bước 1 và 2 để làm thêm một cặp bong bóng thứ hai. Bây giờ bạn lại tiếp tục cột 2 cặp bóng đã có này lại với nhau - để tạo thành một cụm 4 bong bóng. Hãy chắc chắn rằng những quả bóng trong mỗi lớp đồng nhất về kích thước để tất cả các phần của cầu vồng trông đều nhau.
Bước 4
Cắt một sợi dây ribon dài khoãng 1,2m và buộc một đầu vào một vật nặng để giữ bóng, đầu còn lại buộc vào trung tâm của cụm bóng mà bạn vừa tạo.
Bước 5
Bạn tiếp tục buộc thêm 3 cụm bóng như vậy vào phía dưới cụm bóng bạn vừa làm ở bước 4, để tạo thành một dãy bóng cùng màu.
Bước 6
Lặp lại các bước từ 1 đến 5 cho đến khi bạn có sáu nhóm cụm bóng trong màu sắc bạn đã chọn.

Ảnh min họa: Cầu vồng bong bóng
Bước 7
Sắp xếp các cụm bóng theo thứ tự màu sắc của cầu vồng mà bạn muốn. Chọn cụm bóng đầu tiên đặt trên mặt đất, sau đó buộc cụm bóng tiếp theo trên cụm bóng đó. Tháo bỏ những vật nặng giữ bóng ban đầu của những cụm bóng được ráp nối với cụm bóng sát mặt đất.
Bước 8
Bạn lại tiếp theo bước 7 bằng cách buộc cụm bóng thứ 3 lên trên cùng 2 cụm bóng mà bạn vừa tạo. Lúc này bạn đã tạo được 1/2 vòm cầu vồng.
Bước 9
Lặp lại các bước 7 và 8 với ba cụm bóng còn lại để tạo ra 1/2 vòm cầu vồng tiếp theo.
Bước 10
Nối 2 nửa vòm cầu vồng mà bạn vừa làm xong thành 1 cầu vồng hoàn chỉnh.
Bước 11
Thế là bạn đã hoàn tất một công trình kiến trúc rất rực rỡ ! Bạn có thể đặt chiếc cầu vồng bong bóng bay này ở ngoài vườn hay trong nhà và nó sẽ làm sáng lên bất kỳ không gian nào ở đó, kể cả trên một bãi cỏ hay ngay phía cổng chào đón các vị khách mời trong một dịp lễ hội, tiệc tùng của gia đình.
Duy Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét